Hãy
chuẩn bị trước khi các em đến. Hãy sẵn sàng cho trò chơi đầu tiên.
Hãy
đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình và nhớ mỉm cười.
Giải
thích đơn giản, hãy để cho các em đặt câu hỏi.
Luôn
để tất cả các em tham gia.
Luôn
khuyến khích và khen ngợi.
Hãy
dùng còi hoặc một âm thanh vui như tiếng còi xe hơi để thu hút sự chú ý của các
em. Tránh la mắng hoặc mất bình tĩnh.
Dùng
dụng cụ trực quan, màu sắc để tăng cường sự quan sát của các em.
Tránh
nhấn mạnh lỗi hoặc điểm yếu và không dùng từ mang tính tiêu cực.
Hãy
dùng tên của các em. Nếu một cầu thủ có nickname, điều này cũng tốt, nhưng đừng
tạo ra một nickname, điều này có thể làm các em buồn.
Hãy
đảm bảo rằng các em biết tên huấn luyện viên, hoặc gọi bạn là huấn luyện viên,
không “thưa Ngài”.
Dùng
kích cỡ đúng của trái banh, cỡ 3 cho nhóm tuổi này.
Hãy
xáo trộn các đội để các cầu thủ không thống trị.
Khuyến
khích những thủ lãnh tự nhiên làm tốt vai trò gương mẫu cho đội.
Hãy
bình tĩnh và kiên nhẫn với những hành vi xấu, cho các cầu thủ vi phạm vào “góc
phạt” nếu cần thiết nhưng phải đảm bảo có người giám sát các em.
Cho
các em tham gia giải quyết các vấn đề. Đặt câu hỏi và để các em tự thảo luận,
chỉ hướng dẫn các em theo hướng đúng.
Có
một kế hoạch dự trữ (bất ngờ) nếu việc tập luyện không tiến hành được vì các em
thấy quá dễ hay quá khó.
Yêu
cầu cha mẹ hoặc những người giám hộ các em phải kín đáo vì các em cần tập trung
vào bạn và trò chơi.
Không
tham gia. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự kiểm soát của bạn và nguy hiểm.
Bảo
đảm các em chơi công bằng. Không được bỏ qua các vi phạm.
Khuyến
khích tài năng và mạo hiểm, các em không được sợ mắc phải lỗi lầm.
Tập
luyện với bóng bằng đầu không quá 20 đến 30 phút, kiểm tra độ nẩy của banh
(không quá cứng / quá mềm).
Dùng
những trò chơi bằng tay với bóng để giới thiệu sự phối hợp, chuyền bóng và chuyển
động.
Hãy
nhớ rằng các em luôn chú ý ngôn ngữ của cơ thể bạn vì vậy hãy luôn thân mật,
vui vẻ. Tránh những thói quen như khoanh tay, thường xuyên nhìn đồng hồ, không
tỏ ra chán nản hoặc mất tập trung bởi một phụ huynh hăng hái.
Hãy
làm các em bận rộn, giảm tối đa sự ngắt quãng. Dừng lại khi các em phải uống nước
và có thể dành thời gian này để các em đặt câu hỏi.
Có
thể sử dụng và khuyến khích hài hước nhưng không lạm dụng. Nhớ rằng có những điều
người lớn thấy vui nhưng trẻ em thì không.