THẮP LỮA ĐAM MÊ – TỎA SÁNG TOÀN CẦU
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO TP.HCM
TRUNG TÂM DẠY ĐÁ BÓNG NAM VIỆT
Web: bongdanamviet.com – LH: 0902002728 – 0948737666
HỌC TẬP, VUI CHƠI VÀ KẾT HỢP TẬP LUYỆN THỂ THAO HỢP LÝ LÀ CON ĐƯỜNG TỐT NHẤT CHO TRẺ EM PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN.
ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÝ, GHI DANH HỌC BÓNG ĐÁ TRẺ EM, NGƯỜI LỚN
Trung tâm dạy bóng đá Nam Việt với đội ngủ HLV là các giảng viên bộ môn bóng đá Trường Đại Học TDTT Tp.HCM có trình độ chyên môn nghiệp vụ cao, tận tâm yêu nghề thường xuyên, nhận đăng ký chiêu sinh và giảng dạy các lớp học bóng đá trẻ em, dạy bóng đá người lớn tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận:– Lớp học bóng đá trẻ em
– Lớp học bóng đá người lớn
– Lớp học bóng đá cơ bản
– Lớp học bóng đá chuyên về thủ môn– Lớp học bóng đá với HLV nước ngoài_ Dạy bóng đá trẻ em_ Dạy học bóng đá trẻ em _ Dạy bóng đá người lớn_ CLB dạy bóng đá trẻ em_ Trung tâm dạy bóng đá trẻ em_ Lớp dạy học bóng đá trẻ em em– Huấn luyện bóng đá cho doanh nghiêp, công ty, trường học,..
– Cung cấp huấn luyện viên bóng đá
_ Dạy bóng đá người lớn, dạy bóng đá cho người đi làm
A. DẠY BÓNG ĐÁ TRẺ EM – CÁC LỚP HỌC BÓNG ĐÁ TRẺ EM
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN BÓNG ĐÁ TRẺ EM LỨA TUỔI 4-6
I. Mục đích: Mục đích của chương trình huấn luyện bóng đá ban đầu giai đoạn 1 (4-6)
– Gây thói quyen yêu thích tập luyện thể dục thể thao. Phát triển hứng thú bền vững về bóng đá cho các em.
– Cũng cố sức khỏe, đảm bảo cho cơ thể các em tiếp tục lớn lên và phát triển một cách tự nhiên. đây là giai đoạn “vui mà vận động”
– Hình thành các kỹ năng và kỹ xão cần thiết cho lao động và các hoạt động có ích cho xã hội.
– Giáo dục lối sống tích cực, hình thành ở các em các chuẩn mực đạo đức cần thiết.
II. Nhiệm vụ: Thông qua các buổi học bình thường đặc biệt là các trò chơi vận động:
– Giúp các em có được những kỹ năng (đi, chạy có nhịp điệu và nhẹ nhàng), (nhảy tại chổ và có đà, tiếp đất nhẹ nhàng), sử dụng được các cách (ném và bắt bóng khác nhau, leo trèo) và (các bài tập thể dục đơn giản).
– Phát triển các khả năng thị giác, thính giác, xúc giác và phát âm to rõ.
– Phát triển tốt các cơ quan bên trong như tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, trao đổi chất, đặc biệt các tuyến mồ hôi bài tiết chất độc.
– Phát triển thể lực chung.
III. Yêu cầu: Giáo viên khi thực hiện chương trình cần phải nắm rõ:
– Các em ở lứa tuổi này sự chú ý là không tập trung, tư duy là không logic nên làm sai là việc đương nhiên, đặc biệt niềm tin của các em còn mong manh vì thế ngoài các nguyên tắc chuyên môn cần tuân thủ nghiêm ngặt 3 nguyên tắc sư phạm sau:
+ Không nóng vội.
+ Cho phép sai lầm.
+ Và không hướng tới sự hoàn thiện và hoàn mỹ.
– Đặc biết các em ở độ tuổi này không phải là đối tượng chịu sức ép của việc huấn luyện kỹ thuật, thể lực, chiến thuật và thi đấu dành thành tích. Đây la giai đoạn tập luyện chủ yếu dưới hình thức vui chơi (huấn luyện và chơi phải vui), các cuộc thi đấu nên tổ chưc thoải mái và trên sân bóng nhỏ, sân bóng nhỏ đơn thuần là để các em tiếp xúc nhiều với bóng hơn, khoảng cách giữa 2 cầu môn không lớn và tất cả các cầu thủ đều có thể bảo vệ khung thành và tấn công ghi bàn. Bằng cách này các em hoàn toàn được tự do và rất vui thích trong cuộc chơi.
– Cần phải hiểu rằng không nên áp đặt các em ở lứa tuổi non trẻ này phải học các yếu tố kỹ thuật lặp đi lặp lại, vì ở các em khả năng tập trung bị hạn chế và rất dể bị đảng trí. Ở lứa tuổi này, các em nên được động viên khuyến khích chơi bóng thoải mái mà không bị sức ép tâm lý của việc phải cố giành thắng lợi hoặc nhanh chóng đạt được thành công ngay và hãy nhớ rằng việc các em đi tới sân là đã học.
IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC BÓNG ĐÁ CỦA LỨA TUỔI 4-6.
1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
1.1.KỸ THUẬT CÓ BÓNG:
1.1.1. Làm quyen với bóng bằng các trò chơi.
1.1.2. Cảm giác bóng.
1.1.3. Trò chơi nhận bóng.
1.1.4. Trò chơi dẫn bóng.
1.1.5. Trò chơi đá bóng.
1.2. KỸ THUẬT KHÔNG BÓNG:
1.2.1. Trò chơi chạy trong bóng đá.
1.2.2. Trò chơi nhảy trong bóng đá.
1.2.3. Kỹ thuật đi bộ trong bóng đá.
1.2.4. Trò chơi phối hợp và sự thăng bằng.
1.3. RÈN LUYỆN TÂM LÝ
1.3.1. Trò chơi rèn luyện khả năng thị giác.
1.3.2. Trò chơi rèn luyện khả năng thính giác.
1.3.3. Trò chơi rèn luyện phản xạ đơn.
1.3.4. Tạo môi trường vui chơi mà học, vui chơi mà vận động, chơi để học.
1.3.5. Trò chơi dân gian (phát triển tâm hồn).
1.4. PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHUNG
1.4.1. Trò chơi phát triển sức nhanh.
1.4.2. Trò chơi phát triển sự khéo léo.
1.4.3. Trò chơi vận động (phát triển thể chất).\
2. RÈN LUYỆN CÁC PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CAO ĐẸP
2.1. Rèn luyện hành vi của mình đối với bản thân.(tiên học lễ, hậu học văn).
2.2. Rèn luyện hành vi của mình đối với người khác
2.3. Yêu lao động (thái độ của mình đối với lao động)
3. RÈN LUYỆN CÁC KỸ NĂNG SỐNG
3.1. Văn hóa xếp hàng.
3.2. Kỹ năng giao tiếp.
3.3. Kỹ năng ứng phó (ghi số điện thoại).
3.4. Kỹ năng vệ sinh cá nhân (cuộc thi nụ cười đẹp).
HÌNH ẢNH TẬP LUYỆN CÁC LỚP BÓNG ĐÁ TRẺ EM
B. DẠY BÓNG ĐÁ NGƯỜI LỚN – LỚP HỌC BÓNG ĐÁ
CHO NGƯỜI ĐI LÀM
CHƯƠNG TRÌNH BÓNG ĐÁ CHO NGƯỜI ĐI LÀM
I. Trung tâm xin đi vào bài toán trực diện vấn đề :Tại sao chung ta nên tập luyện thể thao thường xuyên?
Người xưa thường bảo: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, câu đó luôn luôn đúng qua các thời kỳ và giai đoạn lịch sử. Hằng ngày chúng ta nạp vào cơ thể một lượng chất độc rất lớn “từ chất tăng trọng trong chăn nuôi, thuốc trừ sâu phun lên rau củ quả cho tới chất bảo quản thực phẩm, gia vị chế biến, nguồn khí thải…vv.
Để phòng bệnh hiệu quả, ngoài việc ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, thì việc tập luyện thể dục thể thao luôn là một vấn đề quan trọng cần thiết và cấp bách trong xã hội ngày nay.
Từ lâu người ta đã biết đến lợi ích của việc tập thể dục thể thao: Nó sẽ giúp cơ thể chúng ta bài tiết chất độc, cơ bắp mạnh khõe hơn, trẻ hơn và thon thả hơn, yêu đời hơn. Đó không chỉ ghóp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, việc tập thường xuyên còn góp phần phòng tránh được một số bệnh về: sơ mỡ động mạch, cao huyết áp, giảm stress….Đó chính là nguyên nhân giúp chúng ta nâng cao nhận thức ý nghĩa giá trị của việc tham gia tập luyện thể dục thể thao hang ngày.
Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, sẽ không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp cải thiện não bộ, tăng cường khả năng hoạt động các chức phận cơ thể giúp giảm stess, giảm nhẹ sự giao thông bất thường của hormone và sự lão hóa của các tế bào. Rất nhiều người trong chúng ta phải có gắng hết sức để tuân thủ khuyến nghị tối thiểu 30 phút tập aerobic, 5 lần/tuần mặc dù luôn biết rằng các bài tập sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư và đột quỵ. Nhưng, chúng ta sẽ thấy thôi thúc chăm chỉ tập luyện hơn, nếu biết rằng mỗi phút tập luyện sẽ kích thích một loạt các phản ứng có tính chất trẻ hóa và kích thích các tế bào não làm cho con người minh mẫn, thông minh hơn, hạnh phúc hơn và trẻ trung hơn, bão vệ não bộ khỏi những tác hại của stress và lão hóa. Điều này không gì thay thế được.
HÌNH ẢNH TẬP LUYỆN CỦA LỚP NGƯỜI LỚN
Các nhà khoa học cho biết rằng có ít nhất 35% những trường hợp ung thư là do thừa cân và thiếu hoạt động. Những người béo thường có xu hướng chứa nhiều insulin – gây ra sự hình thành các khối u. Để giảm tình trạng căn bệnh quái ác ngày càng nguy kịch và phổ biến, mọi người cần nên tập thể dục thể thao đều đặn để giảm năng lượng dự trử quá nhiều và để có niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra, tập thể dục thể thao rất có lợi cho tim mạch, theo tiến sĩ William Kraus – Giáo sư của Đại học Y Duke nói: “ Thậm chí bạn chỉ tập ít, nhưng điều độ mỗi ngày, cũng sẽ tốt cho tim. Bên cạch đó, các nhà nghiên cứu cho biết, nếu muốn giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng, thì mỗi ngày nên tập thể dục thể thao ít nhất 20-30 phút, hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên, sẽ có được vong dáng như mình mong muốn.
Tập luyện kết hợp với bổ sung đủ canxi sẽ giúp cho xương rắn chắc có những môn như bóng đá, chạy, nâng tạ… đều có thể giúp phòng tránh loãng xương.
Không ai có thể nghi ngờ tác dụng nổi bật của tập thể thao là giảm stress hiệu quả. Những thay đổi về tâm lý có thể xẩy ra do sự thay đổi của norepinephrine, dopamine hay serotonin – là những hormone cóa ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ buồn phiền. Khi gặp stress nặng, không thể chỉ đơn thuần uống thuốc, vì hầu như không có loại thuốc nào có thể làm giảm hay làm dứt hẳn triệu chứng này. Stress là một sự suy sụp tinh thần, mà chỉ có tinh thần mới có thể đánh bật được nó. Chính vì thế, tập luyện thể dục thể thao như một liều thuốc hữu hiệu, chỉ cần vài động tác và hít thở đúng cách, tập đều đặn hằng ngày, dần dần giảm đi sự căng thẳng mà trở thành trạng thái bình thường.
Ở mỗi lứa tuổi, cần một mức vận động thích hợp, nếu không đạt được mức độ vận động này, có nghĩa là thiếu hụt vận động sẽ dẫn đến chậm lớn, chậm phát triển, phát triển không đúng, củng như khả năng thích nghi của cơ thể. Ngày nay trẻ ở thành phố, phần lớn bị thiếu hụt vận động hay vận động không đủ mức thích hợp cho lứa tuổi của mình. Sự thiếu hụt vận động ở trẻ nhỏ trước hết ảnh hưởng đến hệ cơ – xương, kém sức bền, khả năng làm việc thấp, cơ thể phát triển không cân xứng dễ cong vẹo cột sống, bàn chân bẹt, giảm sự kéo dài, khéo léo linh hoạt. Trẻ ở trong tư thế tĩnh tại lâu (ngồi xem vô tuyến, chơi điện tử…) sẽ gây căng thẳng cho hệ thần kinh. Nếu sự sự thiếu hụt vận động kéo dài, sẽ xuất hiện sự giảm sút rõ rệt khả năng chống lại các yếu tố thời tiết, khí hậu, vi khuẩn, vi rút. Do vậy, thiếu hụt vận động của trẻ dễ tạo nên các chứng bệnh truyền nhiềm tang gấp 3 lần so với trẻ thường xuyên vận động. Sự thiếu hụt vận động gây ra rối loạn trao đổi chất và dư thừa mở trong cơ thể – trẻ mắc bệnh béo phì. Những trẻ này rất dễ bị tổn thương về mặt tâm lý.
Thực tế chứng minh rằng, TDTT có thể thay thế thuốc nhưng thuốc không thể thay thế được TDTT. TDTT rất đơn giản và hầu như không mất nhiều tiền, hay thậm chí không mất tiền nhưng mang lại giá trị vô cùng to lớn cho con người đó là sức khõa và tinh tần.
BẢNG TỔNG HỢP 10 TÁC DỤNG CỦA TDTT
TT | TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO |
1 | Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần |
2 | Bài tiết chất độc, phòng chống ung thư. |
3 | Tăng khả năng đàn hồi và sức chịu đựng của cơ |
4 | Tăng cường khả năng hoạt động các chức phận cơ thể giúp giảm stess, giảm nhẹ sự giao thông bất thường của hormone và sự lão hóa của các tế bào. |
5 | Bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư và đột quỵ |
6 | Mỗi phút tập luyện sẽ kích thích một loạt các phản ứng có tính chất trẻ hóa và kích thích các tế bào não làm cho con người minh mẫn, thông minh hơn, hạnh phúc hơn và trẻ trung hơn, bão vệ não bộ khỏi những tác hại của stress và lão hóa. |
7 | Giảm stress |
8 | Rất có lợi cho tim mạch |
9 | Giúp xương vững chắc, phòng tránh bênh loãng xương |
10 | TDTT và dinh dưỡng là 2 bánh xe thúc đẩy sự phát triển cơ thể |
Xuất phát từ các tác dụng to lơn của thể dục thể thao trên CLB Bóng đá Nam Việt (Web:bongdanamviet.com) Mở lớp học bóng đá cho người đi làm, nhằm giúp mọi người rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thực sự là một môi trường vui khỏe vào các ngày cuối tuần.
II. ĐỐI TƯỢNG HỌC:
-Lớp học bóng đá dành cho người đi làm 16 tuổi trở lên (học căn bản từ đầu, có HLV kèm riêng).
III. CHƯƠNG TRÌNH HỌC HỌC KỲ ĐẦU TIÊN (HK I)
TT | NỘI DUNG GIẢNG DẠY | THỜI GIAN | TÍN CHỈ |
I. | Lý thuyết | 10 tiết | Giới thiệu |
1 | – Tác dụng của môn bóng đá- Đặc điểm cơ bản của bóng đá hiện đại- Sơ lược lịch sử phát triển bóng đá. | 442 | |
2 | – Luật bóng đá 5 (futsal) và 11 người | 2 | |
II. | Thực hành | 90 tiết | 3 TC |
1 | Tập luyện | 48 | |
1.1 | Kỹ thuật cơ bản:+ Làm quyen lớp, làm quyen với môn bóng đá+ Khởi động chung – Chuyên môn+ Kỹ thuật không bóng: chạy, nhảy, di chuyển+ Kỹ thuật có bóng:- Làm quyen với bóng.- Tâng bóng- Đá bóng: đá mu trong, đá lòng ,mu giữa- Giữ bóng: bằng lòng, gan bàn chân nữa nẩy- Dẫn bóng: dẫn bóng bằng lòng, mu giữa- Động tác giã không bóng, có bóng- Ném biên: Ném biên tại chỗ- Đánh đầu: Đánh đầu trán giữa tại chỗ | ||
1.2 | Chiến thuật cơ bản:-Học Chiến thuật phòng ngự cá nhân-Học Chiến thuật tấn công cá nhân-Học Chiến thuật phòng ngự nhóm-Học Chiến thuật tấn công nhóm-Giới thiệu chiến thuật toàn đội | 20 | |
1.3 | Thể lực:–Phát triển sức nhanh-Phát triển sức bền-Phát triển sưc mạnh-Tập luyện khéo léo-Mềm dẽo-Khả năng phối hợp vận động-Phát triển thể lực chung | 20 | |
1.4 | Thi đấu thi đấu giao hữu, thi đấu giải | 10 | |
1.5 | Liên hoan, họp mặt đội bóng | 2 | |
III | ÔN TẬP LẠI TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH | VI H ẾT |
III. CÁC ĐỊA ĐIỂM HỌC BÓNG ĐÁ
A. THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
B. LIÊN KẾT CÁC TÌNH
- – BÌNH DƯƠNG – ĐỒNG NAI – VŨNG TÀU – TÂY NINH
- – NGHỆ AN – KHÁNH HÒA – KON TUM – DAK LAK – GIA LAI
- – ĐÀ NẴNG – HÀ NỘI
IV. HỌC PHÍ:
– 300,000đ/tháng– Các học viên được học thử 1 tuần miễn phí !
V. ĐĂNG KÝ :
– Ghi danh học bóng đá trực tiếp tại các cơ sở trên.
– Ghi danh qua số điện thoại : 0902.00.27.28 (Thầy Dương)
– Ghi danh trực tuyến Click here
Lưu ý: Nếu học viên đăng ký học theo quý 3 tháng sẽ được tặng bộ đồng phục: 250,000đ (Bộ quần áo – Vớ – Túi Thể thao), (Chỉ áp dụng với học viên học 2b/tuần).
Một lớp tối đa 15 em, gồm 2 giáo viên – Tất cả các lớp học bóng đá tại Bóng đá Nam Việt đều do Giảng viên dạy bóng đá trường ĐH TDTT 2 TP HCM đứng lớp giảng dạy.– Miễn giảm học phí đối với học viên thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi.
Trung tâm dạy Bóng đá Nam Việt là Trung tâm duy nhất trên cả nước chuyên tổ chức giảng dạy bóng đá , cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho tới người lớn.
0902002728 – 0948737666