Tài liệu dạy bóng đá mới đầy đủ nhất
Hiện nay nước ta có hàng trăm clb dạy bóng đá cho trẻ em, hàng nghìn trung tâm đào tạo huấn luyện bóng đá cho trẻ em từ nhỏ đến lớn, có hàng chục lớp dạy học bóng đá cộng đồng, phong trào, day theo kinh nghiệm, biết gì dạy đó, ai cũng mở clb, trung tâm, lớp dạy bóng đá được, từ cầu thủ chuyên nghiệp, đến người yêu bóng đá, từ trẻ đến già, từ ông bầu tới chủ sân bóng, nhưng hầu như không có tài liệu dạy bóng đá, chương trình, tiến trình, kế hoạch, giáo án dạy như thế nào? vì thế chất lượng dạy bóng đá cho trẻ em nước ta chưa cao.
Nhằm đóng góp một phần giúp phát triển bóng đá trẻ em nước nhà. Trung tâm dạy bóng đá nam việt xin giới thiệu đầy đủ từ kế hoạch đến chương trình giáo án cho mọi người tham khảo, để nâng cao chất lượng giảng dạy của clb mình.
I. CÁC TÀI LIỆU CẦN CÓ KHI MỞ MỘT CLB DẠY BÓNG ĐÁ CHO TRẺ EM
-Kế hoạch dạy bóng đá cho trẻ em
-Chương trình dạy bóng đá cho trẻ em
-Tiến trình dạy bóng đá cho trẻ em
-Giai đoạn dạy học trong bóng đá
CHƯƠNG TRÌNH DẠY BÓNG ĐÁ TRẺ EM CỘNG ĐỒNG LỨA TUỔI 3-8.
MỤC ĐÍCH – NHIỆM VỤ – YÊU CẦU CỦA LỨA TUỔI 3-8
A. Mục đích:
Mục đích của chương trình huấn luyện bóng đá ban đầu (3-8 tuổi)
– Cũng cố sức khỏe, đảm bảo cho cơ thể các em tiếp tục lớn lên và phát triển một cách tự nhiên. đây là giai đoạn “vui mà vận động”
– Hình thành các kỹ năng và kỹ xão cần thiết cho lao động và các hoạt động có ích cho xã hội.
– Giáo dục lối sống tích cực, hình thành ở các em các chuẩn mực đạo đức cần thiết.
– Gây thói quyen yêu thích tập luyện thể dục thể thao. Phát triển hứng thú bền vững về bóng đá cho các em.
B. Nhiệm vụ:
Thông qua các buổi học bình thường đặc biệt là các trò chơi vận động:
– Giúp các em có được những kỹ năng (đi, chạy có nhịp điệu và nhẹ nhàng), (nhảy tại chổ và có đà, tiếp đất nhẹ nhàng), sử dụng được các cách (ném và bắt bóng khác nhau, leo trèo) và (các bài tập thể dục đơn giản).
– Phát triển các khả năng thị giác, thính giác, xúc giác và phát âm to rõ.
– Phát triển tốt các cơ quan bên trong như tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, trao đổi chất, đặc biệt các tuyến mồ hôi bài tiết chất độc.
– Phát triển thể lực chung.
C. Yêu cầu: Giáo viên khi thực hiện chương trình cần phải nắm rõ:
– Các em ở độ tuổi này không phải là đối tượng chịu sức ép của việc huấn luyện kỹ thuật, thể lực, chiến thuật và thi đấu dành thành tích. Đây la giai đoạn tập luyện chủ yếu dưới hình thức vui chơi (huấn luyện và chơi phải vui), các cuộc thi đấu nên tổ chưc thoải mái và trên sân bóng nhỏ, sân bóng nhỏ đơn thuần là để các em tiếp xúc nhiều với bóng hơn, khoảng cách giữa 2 cầu môn không lớn và tất cả các cầu thủ đều có thể bảo vệ khung thành và tấn công ghi bàn. Bằng cách này các em hoàn toàn được tự do và rất vui thích trong cuộc chơi.
– Cần phải hiểu rằng không nên áp đặt các em ở lứa tuổi non trẻ này phải học các yếu tố kỹ thuật lặp đi lặp lại, vì ở các em khả năng tập trung bị hạn chế và rất dể bị đảng trí. Ở lứa tuổi này, các em nên được động viên khuyến khích chơi bóng thoải mái mà không bị sức ép tâm lý của việc phải cố giành thắng lợi hoặc nhanh chóng đạt được thành công ngay
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA LỨA TUỔI 3 -8.
I. HỌC TẬP KỸ THUẬT
1.1. KỸ THUẬT KHÔNG BÓNG:
- Các trò chơi gây thói quyen yêu thích tập luyện thể thao
1.1.2. Phát triển các cơ quan cảm giác, thính giác, thị giác, hô hấp, tuần hoàn
1.1.3. Kỹ thuật chạy trong bóng đá.
1.1.4. Kỹ thuật nhảy trong bóng đá.
1.1.5. Kỹ thuật đi bộ trong bóng đá.
1.1.6. Kỹ thuật phối hợp và sự thăng bằng.
1.1.7. Kỹ thuật động tác giã không bóng
1.2. KỸ THUẬT CÓ BÓNG:
1.2.1. Làm quyen với bóng.
1.2.2. Cảm giác bóng, vờn kéo bóng, tâng bóng có bổ trợ
1.2.3. Kỹ thuật nhận bóng.
1.2.4. Kỹ thuật dẫn bóng.
1.2.5. Kỹ thuật đá bóng.
1.2.6. Kỹ thuật đánh lừa có bóng
II. PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHUNG
2.1. Làm quyen với Tập mềm dẽo khéo léo
2.2.Trò chơi phát triển thể lực chung, nhanh nhẹn
2.3. Trò chơi phát triển thể lực chung, sức mạnh
2.4. Trò chơi phát triển thể lực chung, sức bền
2.5. Trò chơi phát triển thể lực chung, khả năng phối hợp vận động
III. BỔ TRỢ CHIẾN THUẬT CÁ NHÂN
3.1.Trò chơi bổ trợ chiến thuật hiểu vị trí (Thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo
3.2.Trò chơi bổ trợ chiến thuật phòng ngự cá nhân .
3.3.Trò chơi bổ trợ chiến thuật tấn công cá nhân.
IV. RÈN LUYỆN CÁC PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CAO ĐẸP
4.1. Hành vi của mình đối với bản thân (tóc tai, quần áo, giày dép, gọn gàng)
4.2. Tiên học lễ, hậu học văn.( hành vi của mình đối với người khác
4.1. Ý thức lao động (lao động là hình thức giáo dục tuyệt vời nhất đối với trẻ
V. RÈN LUYỆN CÁC KỸ NĂNG SỐNG
5.1. Văn hóa xếp hang.
5.2. Kỹ năng giao tiếp.
5.3. Kỹ năng an toàn (nhớ số điện thoại).
Trên đây là toàn bộ tài liệu về dạy bóng đá đầy đủ và mới nhất. Từ khi lập kế hoạch dạy bóng đá cho trẻ em, tới chương trình, tiến trình, giáo án, giai đoạn dạy học, phương pháp dạy bóng đá, giáo án dạy bóng đá để mọi người tham khảo khi mở một clb, trung tâm, lớp dạy bóng đá cho trẻ nhỏ.