Tư thế đứng đúng chuẩn bị bắt bóng của thủ môn bóng đá

Tư thế đứng đúng chuẩn bị bắt bóng của thủ môn bóng đá

Thủ môn bóng đá là một vị trí hết sức quan trọng, chính vì điều đó trung tâm dạy thủ môn bóng đá cho trẻ em, người lớn nam việt, thường xuyên chiêu sinh và mở các lớp dạy thủ môn bóng đá muốn giới thiệu tư thế chuẩn bị, tư thế đứng của người thủ môn để mọi người tham khảo.

I. PHÂN LOẠI TƯ THẾ ĐỨNG CỦA THỦ MÔN:

Tư thế chuẩn bị, hay còn gọi tư thế đứng của thủ môn bóng đá

Có 2 loại tư thế đứng cơ bản:

– Tư thế đứng cao.

– Tư thế đứng thấp.

1. Tư thế đứng cơ bản:

Giả sử vị trí sẵn sàng, bất cứ khi nào đối thủ có bóng nằm trong khoảng cách của mục tiêu. Đối mặt với quả bóng với vai vuông và hai chân cách nhau ngang vai. Nghiêng người một chút với trọng lượng cơ thể tập trung vào mũi bàn chân. Giữ phần thân trên cơ thể cương cứng, với đầu gối uốn cong. Vị trí hông và mông như thể trên một chiếc ghế có chiều cao trung bình, đưa tay ở ngang tầm eo Với cẳng tay song song với mặt đất và lòng bàn tay hướng về phía trước. Tay và ngón tay nên được thư giãn. Điều quan trọng là phải thiết lập trạng thái sẵn sàng trước khi chụp, vì khó duy trì sự cân bằng và kiểm soát cơ thể phù hợp nếu bạn thay đổi tại thời điểm phát hành. Những người gác đền có kinh nghiệm làm cho nó trở thành một thực hành để đặt chân sớm với đầu ổn định và V nhìn trung vào quả bóng.

Tư thế chuẩn bị của thủ môn

2. Các yếu tố chính của kỹ thuật

Tư thế chuẩn bị .

1. Vai vuông có bóng.

2. Duy trì sự cân bằng và kiểm soát cơ thể

3. Trọng lượng trung tâm về phía trước trên bóng của bàn chân

4. Đầu gối hơi cong để ộn định tối đá

5. Giữ đầu và thân trên ổn định

6. Đặt chân tại thời điểm phát bắn

Trên đây là bài viết và video về tư thế chuẩn bị hay còn gọi là tư thế đứng cơ bản của thủ môn. Trông qua bài viết trung tâm dạy thủ môn nam việt hi vong mọi người làm tài liệu tham khảo trong công tác giảng dạy và huấn luyện cho thủ môn bóng đá trẻ em, thủ môn bóng đá người lớn.

Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •